Nhận tìm kiếm nhà xưởng theo yêu cầu. Call: 0979 379 779

Kinh Nghiệm Khi Ký Hợp Đồng Thuê Nhà Xưởng

24-04-2014 04:42:33

Dù bạn là người lần đầu đi thuê nhà xưởng hoặc đã vài lần đi thuê thì bạn vẫn phải lưu ý vài điều trước khi ký Hợp đồng thuê nhà xưởng bạn cần.
Bạn sẽ phải cân bằng giữa giá với diện tích, tiện ích, khả năng sản xuất cũng như xem xét nhiều điểm khác để xem liệu nó có phải là nhà xưởng phù hợp với doanh nghiệp bạn hay không.
Vì vậycó một số thứ mà bạn nên lưu ý và kiểm tra trước khi ký hợp đồng:
1, Hỏi giấy phép kinh doanh trước: Liên hệ Sở Kế hoạch Đầu tư xem vị trí nhà xưởng bạn muốn thuê có làm được giấy phép hay không
2, Sơn sửa lại nhà xưởng: Bạn hãy yêu cầu chủ nhà xưởng sơn lại tường nhà xưởng, sửa lại mái tôn nhà xưởng, chữa lại cổng ra vào nhà xưởng khi bạn thuê.

3, Nhà xưởng sạch sẽ, gọn gàng: Nếu nhà xưởng bẩn, lộn xộn, cũ kỹ và không thoải mái, có thể bạn sẽ chẳng muốn làm việcở đó. Hãy thương lượng với chủ nhà xưởng để được dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ trước khi bạn dọn đến.
4, Trạm điện: Yêu cầu chủ nhà xưởng cung cấp bình điện đủ để bạn tiến hành hoạt động sản xuất
5, Hệ thống PCCC: Đảm bảo rằng nhà xưởng bạn muốn thuê có hệ thống PCCC để bảo vệ tài sản của bạn sau này và để dễ được cấp giấy phép
6, Văn phòng: Đây là chỗ cho nhân viên của bạn làm việc hàng ngày tại nhà xưởng
7, Thiết bị làm mát: Đảm bảo là chủ nhà xưởng có trang bị quạt làm mát. Điều này sẽ giúp bạn khi phải tự mang đến hoặc mua mới. Nếu không có quạt, thì ít nhất cũng phải có cửa sổ thông thoáng.

8, Internet, mạng điện thoại: Nếu chủ nhà xưởng không có lắp đặt internet, mạng điện thoại, thì hãy chắc chắn là bạn có thể tự mình lắp được.
9, Sự riêng tư:  Cách duy nhất là bạn yêu cầu chủ xưởng ngăn riêng không gian sản xuất cho bên bạn để tiện làm việc.
10, An ninh: Hãy đảm bảo rằng khu vực có nhà xưởng an ninh tốt tiện cho việc sản xuất của bạn nhưng vẫn nên có bảo vệ riêng.
Tốt nhất bạn nên chuẩn bị một danh sách các câu hỏi để hỏi chủ nhà xưởng và quan trọng hơn cả là hãy đảm bảo thủ tục pháp lý cần thiết để có được giấy phép.