Nhận tìm kiếm nhà xưởng theo yêu cầu. Call: 0979 379 779

7 Điều Cần Chú Ý Trước Khi Ký Hợp Đồng Thuê Nhà Xưởng

24-04-2014 04:44:30

Việc thuê nhà xưởng không chỉ dừng lại ở đó mà điều quan trong hơn đối với những khách hàng đi thuê đó là cần có một Hợp đồng thuê nhà xưởng với những điều khoản có lợi cho doanh nghiệp mình
Đối với những khách hàng đi thuê nhà xưởng, việc tìm kiếm được nhà xưởng ưng ý mất rất nhiều thời gian, công sức.
Tuy nhiên, việc thuê nhà xưởng không chỉ dừng lại ở đó mà điều quan trong hơn đối với những khách hàng đi thuê đó là cần có một Hợp đồng thuê nhà xưởng với những điều khoản có lợi cho doanh nghiệp mình. Chúng tôi xin đưa ra một vài điểm cần lưu ý như sau.

1. Toàn bộ hợp đồng thuê nhà xưởng.
Hợp đồng thuê nhà xưởng sẽ ràng buộc bạn bởi bất kỳ điều gì ghi trên đó. Cũng như bất kỳ hợp đồng nào khác, hợp đồng thuê nhà xưởng nên được một luật sư kiểm tra lại toàn bộ. Hầu hết các luật sư đều có thể rà soát một hợp đồng thuê trong vòng chưa đầy một giờ.
2. Giá tính trên mét vuông thuê nhà xưởng.
Nhiều hợp đồng thuê nhà xưởng đưa ra giá thuê tính theo mỗi mét vuông, đôi khi nó bao gồm cả những khoảng trống mà bạn không sử dụng được, chẳng hạn như hành lang và sân bãi. Trong trường hợp đó, bạn hãy nhìn vào tổng số tiền thuê nhà xưởng mà bạn phải trả mà thương thảo với chủ xưởng.

3. Thời hạn thuê nhà xưởng.
Những chủ doanh nghiệp mới đôi khi không muốn thuê nhà xưởng, hoặc chỉ thuê trong thời gian ngắn.
Nhưng có thể bạn sẽ phát triển rộng lớn hơn mà thuê trong thời hạn ngắn, bạn sẽ phải chịu giá thuê cao hơn so với thuê dài hạn, mất chi phí sửa chữa nhà xưởng cho phù hợp hoạt động sản xuất. Thường thì, nhiều chủ nhà xưởng không cho thuê nhà xưởng với thời hạn ngắn hơn ba năm.

4. Sửa chữa nhà xưởng.
Hầu hết các hợp đồng thuê nhà xưởng đều đòi hỏi bạn phải được phép của chủ nhà xưởng hoặc công ty chủ quản. Nên đưa ra kế hoạch sửa chữa nhà xưởng của bạn trước khi ký hợp đồng thuê cho chủ xưởng xem.

5. Những nội dung nên có và không nên có trong hợp đồng thuê nhà xưởng
Nhiều người thuê chỉ tập trung vào số tiền thuê nhà xưởng đến mức không chú ý đến việc họ được hưởng những gì với số tiền bỏ ra. Một số chủ nhà xưởng đồng ý trả tiền điện và phần trăm tiền bảo dưỡng nhà xưởng.
Các đơn vị đi thuê nhà xưởng vẫn nên cẩn trọng cả với các điều khoản không liên quan đến tiền nong. Chẳng hạn chủ nhà xưởng có yêu cầu phải tắt đèn, quạt, điều hòa nhiệt độ sau giờ làm việc chính thức hoặc vào ngày nghỉ cuối tuần hay không? Điều khoản này sẽ gây khó cho bạn nếu bạn định cho làm việc tăng ca.

6. Cho thuê lại nhà xưởng và các quyền sử dụng được cho phép.
Nếu bạn định dời đi hoặc chỉ sử dụng một phần nhà xưởng đã thuê, bạn sẽ muốn cho thuê lại, hoặc cho doanh nghiệp khác thuê một phần nhà xưởng mình đang thuê. Nhưng điều này lại phải có sự cho phép của chủ nhà xưởng đang cho bạn thuê. Vì thế, khi ký hợp đồng thuê xưởng nên có điều khoản cho thuê lại nhà xưởng một phần hoặc toàn bộ.

7. Các chi phí đề phòng lạm phát trong việc thuê nhà xưởng
 Hãy cẩn thận với các chi phí liên quan tới việc thuê nhà xưởng. Việc các chủ nhà xưởng tính giá cao hơn 10 đến 15% không phải chuyện hiếm.
Việc thuê nhà xưởng vì mục đích kinh doanh ẩn chứa nhiều nguy cơ, nhưng nếu như bạn chú ý đến 7 vấn đề nói trên, bạn có thể tự bảo vệ mình và doanh nghiệp của mình ngay từ đầu.